Những loại cây nên và không nên đặt trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi vô cùng quan trọng vì nó là để mỗi chúng ta nghỉ ngơi và nạp năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Vì thế những đồ vật và mọi thứ trong phòng đều ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta. Mỗi khi lựa chọn đặt một món đồ trong phòng ngủ đều hết sức quan trọng. Với cây xanh lại càng quan trọng và cần có hiểu biết về các loại cây đó. Chúng ta hãy bắt đầu đi vào tìm hiêu những loại cây nên hay không nên dặt trong phòng ngủ nhé.

Những loài cây nên đặt trong phòng ngủ của bạn

1. Cây nha đam

cây nha đam
Cây nha đam

Cây nha đam hay còn có cách gọi khác là cây lô hội. Khác với các loại cây bình thường nha đam có thể thải ra Oxi vào ban đêm.  Vì vậy khi đặt loại cây này trong phòng bạn sẽ có nhiều oxi trong không khí hơn giúp bạn ngủ ngon và giảm thiểu mệt mỏi. Ngoài ra nha đam còn có khả năng phát hiện không khí bị ô nhiễm. Nếu không khí bị ô nhiễm cây nha đam sẽ có dấu hiệu nổi các vết ở trên thân lá giúp chúng ta có thể phát hiện sớm và tìm cách giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí trong phòng. Đặc biệt chắc ai trong chúng ta đều biết nha đam còn có thể làm đồ ăn hoặc làm đẹp vì vậy hãy tận dụng chúng nhé.

2. Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Là một loại cây được nhiều nhà khoa học khuyến cáo là có thể cải thiện rất tốt không khí ở trong phòng. Cây lưỡi hổ ngoài khả năng làm sạch không khí cũng có khả năng nhận biết các loại khí độc hại nếu chúng xuất hiện ở trong phòng như formaldehyde, trichloroethylenr và benzene,.. Ngoài ra lưỡi hổ rất dễ trồng cũng như dễ kiếm nên chúng ta có thể dễ dàng sở hữu và chăm sóc cho chúng ở bất kỳ đâu.

3. Cây dây nhện 

Là một máy lọc không khí nhỏ xinh. Loài cây này có tác dụng vô cùng tốt trong việc lọc không khí cũng như là làm đẹp cho phòng. Với khả năng hấp thu và loại bỏ gần như toàn bộ lượng formaldehyde nếu có trong không khí. Cây dây nhện sẽ bảo bảo cho sức khỏe và giấc ngủ của người chủ một cách tuyệt vời. Nếu bạn chưa biết formaldehyde là một chất có thể gây ung thư vậy thì hãy sắm ngay cho nhà mình vài chậu cây dây nhện để có thể bảo vệ gia đình một cách tự nhiên nha.

4. Cây hoa nhài

Một loài cây hoa mà rất nhiều người chúng ta biết đến đó chính là hoa nhài. Với hoa nhài khi đặt trong phòng ngủ sẽ khiến chúng ta ngủ sâu giấc, giảm căng thẳng, giảm lo lắng. Nếu có cơ hội hãy trồng cây hoa nhài trong phòng để có thể thư giãn cũng như đem lại giấc ngủ ngon

5. Cây thường xuân

cây thường xuân
loại cây nên và không nên đặt trong phòng ngủ

Một loại cây thân leo khá nổi tiếng. Cây thường xuân được NASA xếp hạng vào hàng các loại cây bậc nhất trong việc lọc không khí. Với khả năng lọc sạch formaldehyde trong phòng.Cây thường xuân sẽ bảo vệ gia đình bạn khỏi chất độc trên, Nhưng có một điều khiến cho cây thường xuân thường xếp hạng sau bởi ở đây là cây thường xuân là cây dạng cây leo khó để trong phòng.

6. Cây lan ý

Khác với các loại cây ở trên thì cây lan ý có kích thước lớn hơn vì thế n sẽ tốn diện tích. Nên nếu phòng ngủ bạn không đủ rộng thì không nên trồng. Nhưng nếu có thể trồng thì cây lan ý có khá nhiều tác dụng như làm sạch không khí lọc các chất độc hại như formaldehyde, trichloroethylenr và benzene, đặc biệt cây lan ý có khả năng tăng độ ẩm trong phòng lên 5% khiến cho cơ thể và da dẻ sẽ không bị quá khô sau một đêm dài.

Những loài cây không nên trồng trong phòng ngủ

1. Cây kim tiền

cây kim tiền
loại cây nên và không nên đặt trong phòng ngủ

Là một loại cây được nhiều người trong chúng ta ưa thích trồng trong nhà. Nhưng đối với phòng ngủ chúng hoàn toàn không phù hợp. Lí do chính là vì chúng có khả năng thải ra các chất độc hại khiến cho giấc ngủ các bạn không được tốt và ảnh hưởng tới sức khỏe vì vậy không nên trồng cây kim tiền trong phòng ngủ

2. Cây Dạ Lan Hương 

Cây Dạ Lan Hương còn có tiên gọi khác gọi là cây Hoa tiên ông. Loài cây này khi nở hoa rất đẹp mùi hương khá nồng đặc. Vấn đề của loài cây này chính là mùi hương quá nồng có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Ngoài ra loại cây đó còn có chứa chất độc hại Alkaloid gây trạng thái đầy bụng, buồn nôn, tiêu chảy nếu như ăn phải. Vì thế chúng ta không nên sử dụng loại cây này trong phòng ngủ

3. Cây xương rồng

cây xương rồng
loại cây nên và không nên đặt trong phòng ngủ

Cây xương rồng cũng chứa độc tố ở trong cơ thể. Ngoài ra theo phong thủy trồng xương rồng trong nhà sẽ ảnh hưởng tới khí vận của gia chủ. Sẽ gặp nhiều trắc trở trong công việc và cuộc sống. Vì thế cây xương rồng chỉ nên trồng ngoài nhà.

Trên đây là một vài loài cây chúng tôi chia sẻ về việc nên và không nên trồng trong phòng ngủ. Vì thế hãy tìm hiểu thêm và lựa chọn loại cây thích hợp dành cho mình nha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *